29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img
Trang chủLàm ĐẹpĐẹp DángUống sữa chua hoa quả có mập không?
spot_img

Uống sữa chua hoa quả có mập không?

Bạn là một tín đồ của món sữa chua uống hoa quả?  Tuy nhiên, bạn lo lắng về tình trạng cân nặng của mình. Không biết sữa chua uống hoa quả có béo không? uống sữa chua hoa quả có tốt cho sức khỏe hay không? Uống sữa chua hoa quả thế nào hợp lý nhất….để giải đáp những thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin có trong bài viết sau đây.

Uống sữa chua hoa quả có mập không?
Uống sữa chua hoa quả có mập không?

Sữa chua được xếp vào những nguyên liệu dễ chế biến nhất với các món khác nhau theo khả năng sáng tạo của con người. Một số món ăn vặt từ sữa chua như: sữa chua nếp cẩm, sữa chua mít, sữa chua dầm hoa quả, sữa chua thạch dừa…..đã và vẫn đang là những món chè thanh mát mà các bạn trẻ yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Trong đó phải kể đến món sữa chua uống hoa quả. Sữa chua uống hoa quả với vị thơm ngon ngọt nhẹ, mùi thơm lan tỏa từ hương liệu các loại quả khác nhau tạo nên món sữa chua hấp dẫn.

Quan tâm: Cách giảm mỡ bụng cấp tốc cho Tết 2023

Sữa chua uống hoa quả có béo không?

Như bạn đã biết cả sữa chua và trái cây đều là những sản phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, tùy từng loại trái cây khác nhau mà giá trị dinh dưỡng có sự thay đổi.

Đối với sữa chua, là thực phẩm tốt được chuyên gia chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Sữa chua có thể cung cấp hàm lượng canxi, protein và vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Sữa chua uống trái cây kết hợp hài hòa tạo nên một loại món đồ uống tuyệt vời, ngon và tốt cho sức khỏe, trở thành món ngon yêu thích của nhiều người.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua uống hoa quả chính là món ăn “cứu cánh” dành cho các chị em muốn giữ dáng, đẹp da. Đây thực sự là món ăn vừa tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng mà không hề khiến bạn tăng cân nhé.

Tuy nhiên, khi đã lựa chọn được loại sữa chua uống hoa quả, bạn cần lựa chọn cách uống đúng cách và chọn các loại quả như: dâu, cam, chuối, kiwi, táo, nho, dưa hấu, đu đủ, việt quất, chanh, xoài…sẽ tốt hơn. Đây là loại trái cây xếp trong top đầu sữa chua trái cây tốt cho người giảm cân, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ. Chúng khiến bạn có cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào từ các thực phẩm khác, giảm đi sự thèm ăn mang lại hiệu quả giảm cân cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không chọn các loại quả chứa nhiều năng lượng như bơ, xoài, sầu riêng,..vì nếu ăn nhiều có thể tăng cân nhanh chóng.

Mặt khác, để giảm cân hiệu quả, bạn nên uống sữa chua hoa quả trước hoặc sau bữa ăn 30 phút nhé. Sử dụng sau bữa ăn sẽ giúp tiêu hao năng lượng tốt hơn, thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Những lưu ý khi giảm cân

Như vậy chúng ta có thể biết uống sữa chua hoa quả phù hợp sẽ không béo. Nhưng để giảm cân tốt nhất thì cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố. Trong đó có chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, tập luyện thể dục thể thao và chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

Tuy nhiên, để giảm cân tốt nhất thì bạn nên hạn chế ăn tinh bột, đồ ăn chiên xào, mỡ động vật…thực phẩm chứa nhiều chất béo. Không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đặc biệt là nên ăn tối trước 7h và ngủ trước 22h đêm.

Ngoài ra, bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu rau quả, trái cây,….để sử dụng tốt cho sức khỏe. Mặt khác, trong quá trình chọn mua, đặc biệt là những loại trái cây thì cần chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định về sản phẩm để sử dụng, không có chứa chất bảo quản.

spot_img
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

spot_img
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám