33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img
Trang chủLàm ĐẹpĐẹp DángChanh dây giảm cân có tốt không?
spot_img

Chanh dây giảm cân có tốt không?

(Wikisacdep.com) – Chanh dây được cho là rất tốt cho cơ thể và có tác dụng giảm cân. Vậy chính xác như thế nào hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết hơn qua bài chia sẻ dưới đây.

Chanh dây giảm cân có tốt không?
(Wikisacdep.com) – Những lợi ích sức khỏe của chanh dây.

Nước chanh dây là một trong những thức uống giải khát được nhiều người yêu thích. Thức uống có vị chua độc đáo và màu vàng tươi đẹp mắt. Ngoài ra, chanh dây có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên những vị nước uống đa dạng, hấp dẫn.

1. Chanh dây có tốt hay không, có tác dụng gì không?

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 1 quả chanh dây chín cung cấp khoảng 17 calo, 2 gam chất xơ và 6-7% lượng vitamin C hàng ngày của bạn. Ngoài ra, theo khẩu phần ăn hàng ngày, 1 quả chanh dây cũng có thể cung cấp cho cơ thể 1-2% vitamin A, 1,6-3,6% sắt, 1,8-2,4% kali.

Bên cạnh đó, chanh dây còn chứa các khoáng chất và vitamin khác có lợi cho sức khỏe như nicotin, phốt pho, vitamin B6, …

Nước chanh dây được xếp vào loại nước giải khát rất tốt cho sức khỏe dựa trên thành phần khoáng chất, vitamin và chất xơ được cung cấp. Cụ thể hơn, các hiệu ứng như sau.

1.1. Tăng cường miễn dịch của nước ép chanh dây

Nước uống giảm cân chanh dây rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin C kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu và cải thiện khả năng miễn dịch.

Nó cũng giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn chất sắt từ các thực phẩm khác khi ăn vào cơ thể, do đó tăng cường hệ thống miễn dịch.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

1.2 Điều hòa lượng đường trong máu

Chỉ số đường huyết thấp và chất xơ cao là những lợi thế lớn của nước chanh leo. Đặc biệt với những bệnh nhân tiểu đường đang ăn kiêng thì đây sẽ là thức uống tuyệt vời trong thực đơn của họ.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, sử dụng nước chanh dây sẽ không làm tăng lượng đường trong máu do chỉ số đường huyết thấp sau khi sử dụng. Chất xơ trong thức uống cũng giúp hấp thụ từ từ lượng đường trong máu, giữ cho lượng đường trong máu ở mức cân bằng.

Ngoài ta, hạt chanh dây còn chứa hợp chất paclitaxel. Chất này giúp cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

1.3 Nước chanh dây rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Nước chanh dây giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Chất xơ trong chanh dây giúp loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi mạch máu. Nó ngăn chặn sự lắng đọng trong các động mạch có thể gây tắc nghẽn tim.

Chanh leo nói trên cũng rất giàu kali, có thể giúp điều hòa huyết áp. Nó làm giãn nở các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu.

1.4. Giảm hiệu quả các vấn đề về hô hấp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chanh dây cũng có hiệu quả trong việc làm giảm các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, ho, cảm lạnh và một số triệu chứng giống như cúm.

Nước chanh dây có thể làm bay đờm tích tụ trong ngực và mũi. Kết quả là, hơi thở được làm dịu và cơ thể giảm sự tích tụ chất nhầy.

1.5. Tăng cường sức khỏe của xương

Chanh dây cũng rất tốt cho sức khỏe của xương vì nó giàu những thứ như sắt, phốt pho, magiê và canxi. Uống nước chanh dây thường xuyên giúp xương chắc khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chanh dây cũng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau khớp.

1.6. Giảm nguy cơ ung thư

Chanh dây rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A và flavonoid nên giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư. Ngoài ra, các hợp chất giống như chrysin trong chanh dây có hoạt tính chống ung thư. Chanh dây cũng chứa paclitaxel, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư đại trực tràng.

1.7 Tốt cho da

Chanh dây rất giàu vitamin A, B và C, tất cả đều rất tốt cho sức khỏe làn da. Các loại vitamin này đều góp phần giúp da khỏe mạnh hơn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa sớm.

1.8.Tác dụng cải thiện giấc ngủ và giảm stress

Vì nó rất giàu magiê và chứa Harman như một loại thuốc an thần. Vì vậy, nước chanh leo là lựa chọn rất tốt cho những người hay bị căng thẳng, mất ngủ.

Quan tâm: Chanh dây giảm cân có tốt không?

2. Nước chanh dây có giảm cân được không?

Chanh leo giảm cân có tốt không?
(Wikisacdep.com) – Chanh dây thật sự có công dụng giảm cân không ?

Nhắc đến danh sách các loại trái cây giúp giảm cân thì chanh dây là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Chanh leo ít calo, nhiều chất xơ được coi là một trong những loại trái cây giảm cân lý tưởng.

Vì vậy, nước chanh leo cũng trở thành một trong những thức uống ăn kiêng được nhiều người yêu thích.

3. Nước chanh dây có tốt cho bà bầu không?

Cùng với táo, mận, đào, chà là đỏ…, chanh dây được coi là loại quả có hàm lượng sắt cao nhất trong số các loại quả mà bà bầu nên dùng.

Không chỉ vậy, chanh dây còn rất giàu vitamin C, phốt pho, magie rất tốt cho sức khỏe khi mang thai. Chúng rất hiệu quả trong việc giúp tăng cường miễn dịch và giảm chứng mất ngủ khi mang thai.

Vì vậy, nước chanh dây quả thực rất có lợi cho bà bầu. Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc chanh dây có tác dụng gì cho bà bầu thì đây là câu trả lời hay!

4. Cách sử dụng nước chanh leo hiệu quả?

Thực phẩm nói chung và hoa quả nói riêng được sử dụng như thế nào cũng có thể gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Bạn cũng nên sử dụng nước ép chanh dây:

  • Không nên lạm dụng.
  • Nó có thể được sử dụng thường xuyên, nhưng không nên sử dụng liên tục trong hơn một tuần.
  • Sử dụng 2-4 quả chanh dây chín cho mỗi lần bón, tùy theo thể trạng và cân nặng.

5. Công thức đơn giản để làm nước ép chanh dây tốt cho sức khỏe

Công thức làm nước chanh dây
(Wikisacdep.com) – Gợi ý cho bạn 2 công thức pha nước chanh leo đơn giản dễ làm.

5.1. Nước ép chanh dây mật ong

Nguyên liệu: 2 quả chanh dây, 2 thìa mật ong, đá viên.

Cách làm: Bạn rửa sạch chanh dây, lau khô rồi cắt đôi. Dùng thìa vớt bỏ ruột và xay qua rây để lấy nước cốt. Đổ nước chanh dây ra ly, thêm mật ong và một chút nước lọc rồi khuấy đều. Thêm đá viên, khuấy vài lần theo một chiều, đợi vài giây cho nước nguội và thưởng thức.

5.2 Nước ép hạt chia chanh dây

Nguyên liệu: 1 thìa hạt chia ngâm nước ấm, nước cốt 2 quả chanh leo, 2 thìa mật ong hoặc 1 thìa đường.

Cách làm: Cho nước chanh dây vào ly, thêm mật ong hoặc đường và một chút nước lọc, khuấy đều cho đến khi tan hết. Cho hạt Chia đã ngâm vào trộn đều. Thêm đá viên, khuấy vài lần và để nguội trước khi thưởng thức.

Tổng kết:

Có thể nói, nước chanh dây là một thức uống khá tốt cho sức khỏe. Bạn nên thêm thức uống này vào danh sách đồ uống giải khát hay nước giải khát của gia đình. Ngay cả khi bạn hay các thành viên khác cần ăn kiêng thì đây vẫn là thức uống rất có lợi và rất an toàn để bạn lựa chọn.

spot_img
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

spot_img
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám