33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img
Trang chủLàm ĐẹpĐẹp DaMùa hè có nên tẩy da chết không? Tần suất bao nhiêu...
spot_img

Mùa hè có nên tẩy da chết không? Tần suất bao nhiêu là tốt?

(WKSĐ) Việc tẩy tế bào chết thường xuyên là một biện pháp chăm sóc da ngày hè hợp lý để giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế mụn nhọt, viêm nhiễm. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết mùa hè có nên tẩy da chết không bởi chúng cũng có một phần công dụng là giúp bảo vệ da. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Ánh nắng mặt trời với chỉ số tia UV cao vào mùa hè dễ khiến làn da trở nên nhạy cảm và yếu ớt. Do đó, việc tẩy da chết vào mùa hè cần phải được thực hiện một các hợp lý để tránh tình trạng làm da trở nên dễ bắt nắng hơn.

Có cần phải tẩy da chết vào mùa hè không?

Khi thời tiết thay đổi, việc lựa chọn và dùng những sản phẩm dưỡng da khác nhau để phù hợp với thời tiết là điều cần thiết. So với mùa đông, thời tiết mùa hè hơi oi bức hơn. Do đó, chị em cần bỏ qua những loại kem dưỡng dày và chuyển sang các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh hơn. Đồng thời hãy quan tâm hơn về cách dùng của các sản phẩm này.

Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời tương đối chói chang và gay gắt. Từ đó dẫn đến da sẽ thường xuyên bị bắt nắng, sẫm màu nếu như không được dưỡng đúng cách. Theo chuyên gia da liễu, việc tẩy tế bào chết sẽ làm gia tăng 45% sự nhạy cảm của da dưới ánh nắng mặt trời. Điều này đồng nghĩa với việc da sẽ vô cùng nhanh bị bắt nắng nếu như tẩy da chết thường xuyên và không đúng cách vào mùa hè.

Tẩy da chết mùa hè là vô cùng cần thiết nhưng điều chỉnh tần suất hợp lý
(Wikisacdep) – Tẩy da chết mùa hè là vô cùng cần thiết nhưng điều chỉnh tần suất hợp lý

Vào mùa hè, việc tẩy da chết là cần thiết nhưng các chị em nên giảm thiểu việc này. Nếu mùa đông bạn tẩy da chết 2-3 lần/tuần, thì vào mùa hè tần suất này cần giảm xuống 1-2 lần/tuần.

Tẩy da chết bao nhiêu lần một tuần là hợp lý?

Trên thực tế, tần suất tẩy da chết phụ thuộc vào loại da cũng như mức độ chăm sóc và bảo vệ da của bạn. Vào mùa hè, làn da của chúng ta thường phải chịu nhiều tác động từ ánh nắng mặt trời. Cùng với đó là các tác nhân bên ngoài khác như: Gió, bụi bẩn…

Nhưng nếu được bảo vệ tốt bằng các loại quần áo chống nắng cùng với kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao thì da sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Thậm chí các nàng có thể duy trì thói quen tẩy da chết vào mùa hè như mùa đông để quá trình skincare đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, nếu thói quen chăm sóc và dưỡng da của bạn thay đổi thì tần suất tẩy da chết cũng nên thay đổi. Ví dụ nếu công việc thay đổi khiến bạn phải thường xuyên tiếp xúc và di chuyển nhiều giờ liền dưới trời nắng gắt thì bạn cần điều chỉnh tần suất tẩy da chết ngay lập tức để tránh làn da trở nên dễ bắt nắng hơn.

Ngoài ra, để giúp da luôn khoẻ mạnh và căng mịn, hãy kết hợp dùng thêm kem dưỡng da để cân bằng độ ẩm sau khi tẩy tế bào chết. Sau khi được loại bỏ những bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, lúc này làn da của chúng ta thường khô và nhạy cảm hơn bình thường nên cần dùng thêm các loại kem dưỡng giúp dưỡng và phục hồi da hiệu quả.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Nên chọn phương pháp tẩy da chết hóa học hay vật lý?

Ngoài việc lưu ý đến tần suất tẩy da chết thì việc lựa chọn sản phẩm tẩy da chết cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, có 2 dòng sản phẩm tẩy da chết phổ biến đó là tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý.

Trong đó các sản phẩm tẩy da chết hóa học sẽ nhẹ nhàng hơn so có tẩy da chết vật lý. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể gây kích ứng da, đỏ rát nên có thể sẽ không phù hợp với một số chị em có làm da nhạy cảm. Hội chị em nên tìm hiểu kỹ thành phần bên trong để với sự chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hợp lý cho làn da của mình.

Một số lưu ý sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết có nên rửa lại bằng sữa rửa mặt không?

Tuyệt đối không! Bạn chỉ cần rửa mặt trước khi tẩy tế bào chết và sau đó không cần dùng sữa rửa mặt nữa. Bởi sau khi tẩy da chết, làn da đã được làm sạch sâu và sẽ trở nên mỏng manh và nhạy cảm, sữa rửa mặt có thể làm khô da, thậm chí là nổi mẩn đỏ và làm tổn thương làn da.

Nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết không?

Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn đã được tái sinh và ở trong trạng thái tốt nhất để hấp thụ các dưỡng chất dưỡng da. Tuy nhiên, lúc này cũng là lúc làn da mất đi độ ẩm cần thiết khiến da dễ bị khô. Do đó sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng da, tốt nhất là mặt nạ từ thiên nhiên kết hợp với việc cấp ẩm cho da để làn da được chăm sóc tốt nhất. Nếu quá bận rộn, ít nhất bạn cũng nên thoa kem dưỡng trước khi làm việc khác. Vì vậy, bạn không phải bỏ quả bước dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết.

Có nên dùng kem chống nắng sau khi tẩy da chết không?

Sau khi tẩy da chết, việc dùng kem chống nắng hầu như có thể xem là bắt buộc. Các sản phẩm tẩy da chết đều chứa hydroxy acid có thể làm tăng độ mẫn cảm của da dưới ánh nắng mặt trời lên ít nhất là 13%, cao nhất có thể đến 50%. Do đó, khuyến cáo sau khi tẩy da chết bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên sử dụng kem chống nắng phù hợp và che chắn rất cẩn thận.

Nên chống nắng cho làn da vừa được tẩy tế bào chết để hạn chế bắt nắng
(Wikisacdep) – Nên chống nắng cho làn da vừa được tẩy tế bào chết để hạn chế bắt nắng

Trên đây là một số thông tin về việc tẩy da chết vào mùa hè. Hi vọng qua những thông tin hữu ích trên có thể giúp quý đọc giả tìm được câu trả lời cho việc “mùa hè có nên tẩy da chết không?” và bỏ túi một vài cách dưỡng da sau khi tẩy tế bào chết hữu hiệu.

spot_img
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

spot_img
Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám